Cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi chi tiết chuẩn kỹ thuật

Tài liệu cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi cho biết máy bao gồm các thành phần chủ yếu như cụm trục vít, hệ thống bôi trơn và làm mát, hệ thống điều khiển thông minh. Những cải tiến này giúp máy hoạt động hiệu quả, tiết kiệm năng lượng và duy trì độ bền lâu dài, đáp ứng nhu cầu công nghiệp hiện đại với hiệu suất tối ưu.

cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-hitachi-1
Máy nén khí trục vít Hitachi có cấu tạo từ nhiều bộ phận khác nhau

Thông tin về cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi mới nhất

Hitachi là thương hiệu máy nén khí Nhật bản chất lượng cao. Đơn vị chuyên sản xuất các dòng máy nén trục vít Hitachi đa dạng công suất như 37kw, 55kw, 75kw,… cho sản xuất công nghiệp. Dưới đây, là tài liệu cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi và nguyên lí làm việc chi tiết nhất.

Cấu tạo chung của máy nén khí trục vít Hitachi

Máy bơm hơi trục vít Hitachi có được cấu tạo từ 4 bộ phận chính bao gồm cụm trục vít, hệ thống hệ thống bôi trơn, hệ thống làm mát và hệ thống điều khiển.

  • Cụm trục vít: Đây là phần chính của máy nén khí trục vít. Hai cặp trục vít có nhiều đầu mối bánh răng và hoạt động quay ngược chiều nhau. Khe hở giữa hai trục vít máy nén khí Hitachi rơi vào khoảng 0,1 – 0,4 mm. Vì vậy khi làm việc hạn chế được ma sát, các trục vít làm việc êm, độ bền cao.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-hitachi-2
Cụm đầu nén và bình chứa dầu được đặt trong lớp vỏ máy
  • Hệ thống bôi trơn: Bao gồm bơm dầu và bình chứa dầu, giúp bôi trơn các bộ phận chuyển động. Điều này giảm ma sát, bảo vệ các thành phần khỏi mài mòn và kéo dài tuổi thọ của máy. Hitachi còn sản xuất riêng 1 loại dầu để dùng cho máy của họ, tham khảo thêm tại đây.
  • Hệ thống làm mát: Tài liệu cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi cung cấp thông tin về hệ thống làm mát, thường bằng quạt tản gió. Hệ thống giúp duy trì nhiệt độ máy nén khí trục vít Hitachi ở mức ổn định, ngăn ngừa quá nhiệt.
  • Bảng điều khiển E-MODE: Máy được trang bị bộ điều khiển E-MODE. Đây là hệ thống điều khiển tiết kiệm điện năng 10 – 15% so với máy nén khí trục vít thông thường. Khi chế độ này được kích hoạt, đèn tín hiệu ECO MODE sẽ sáng.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-hitachi-3
Bảng điều khiển cho phép người dùng khởi động, theo dõi lỗi máy nén khí Hitachi
  • Vỏ máy làm bằng hợp kim thép: Bao bọc động cơ và trục nén là lớp vỏ máy nén khí Hitachi làm bằng hợp kim thép. Lớp vỏ có thể chống chịu được môi trường làm việc khắc nghiệt, lên tới 50 độ C.

Xem thêm:

Sơ đồ cấu tạo mạch điện máy nén khí trục vít

Trong tài liệu cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi có phần giới thiệu về mạch điện máy nén gồm có các nội dung:

  • Mạch điện điều khiển máy nén trục vít có 1 aptomat để cấp nguồn cho mạch.
  • Công tắc điện kết hợp với rơ le nhiệt để cấp điện cho động cơ chính và bảo vệ động cơ khỏi quá tải điện.
  • Mạch điện gồm có 2 nút STOP (Dừng) và ON (bật), rơ le trung gian, rơ le thời gian, van hút điện tử, công tắc áp suất.
  • Về phần điều khiển nhiệt độ cần tới sự điều khiển của 1 đồng hồ và cảm biến nhiệt độ.
    cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-hitachi-4
    Mô tả sơ đồ cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi

Nguyên lý làm việc của máy nén khí trục vít Hitachi

Bên cạnh tài liệu cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi, nguyên lý hoạt động của máy cũng nhận được sự quan tâm nhiều. Nguyên lý làm việc của máy nén khí trục vít Hitachi 75kw hay bất kỳ loại công suất nào đều là quá trình nén khí liên tục thông qua sự quay của hai trục vít (roto) có các rãnh xoắn đối xứng nhau.

Quá trình hút khí

  • Không khí từ môi trường bên ngoài được hút vào máy nén qua cửa hút. Tại đây, không khí sẽ đi vào khoang nén giữa hai trục vít.
  • Hai trục vít máy nén khí Hitachi có dạng xoắn và quay ngược chiều nhau, tạo ra không gian giữa các rãnh để chứa không khí. Khoang chứa này lớn nhất khi bắt đầu hút khí.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-hitachi-5
Cấu tạo bên trong trục vít máy nén khí Hitachi

Quá trình nén khí

  • Khi các trục vít bắt đầu quay, không khí trong khoang nén bị ép lại khi không gian giữa các rãnh trục vít dần dần thu hẹp. Lúc này, dầu bôi trơn được phun vào để giảm ma sát, làm mát và tăng độ kín giữa trục vít.
  • Quá trình này giúp khí không bị rò rỉ ra ngoài và nhiệt độ không tăng quá cao. Áp suất không khí tăng dần khi không gian giữa các trục vít tiếp tục thu hẹp, nén không khí đến áp suất mong muốn.

Quá trình xả khí

  • Sau khi không khí đã được nén đến áp suất cao, nó sẽ di chuyển bình tách dầu. Trong bình tách chứa một lõi lọc cơ học để tách dầu và khí. Dầu máy nén khí trục vít Hitachi được loại bỏ bằng lực ly tâm. Nhờ đó, các hạt dầu nặng rơi xuống phía dưới.
  • Trong khi không khí nhẹ xoay xung quanh và đi lên trên qua lọc tách dầu ra ngoài. Trước khi rời máy nén khí Hitachi, khí nén sẽ đi qua hệ thống làm mát để làm giảm nhiệt độ đến khoảng 12 đến 20 độ F, cao hơn nhiệt độ môi trường xung quanh.

Ứng dụng của máy nén khí trục vít Hitachi

Từ tài liệu cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi trên, máy bơm khí nén trục vít Hitachi phù hợp sử dụng trong các công việc yêu cầu lưu lượng khí nén cao. Lựa chọn máy nén khí trục vít có dầu hay không dầu phụ thuộc vào yêu cầu công việc từng ngành nghề.

  • Trong các nhà máy sản xuất và chế tạo, máy nén khí trục vít Hitachi được sử dụng để cung cấp khí nén cho các thiết bị vận hành bằng khí như máy khoan, máy cắt, máy mài, và hệ thống tự động hóa,…
  • Máy nén khí trục vít cung cấp khí nén sạch, ổn định cho các quy trình sản xuất linh kiện điện tử, vi mạch và các thiết bị điện tử nhạy cảm.
  • Trong ngành ô tô, máy nén khí trục vít được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các thiết bị khí nén như súng bắn đinh, máy nâng, hệ thống phun sơn, và các máy móc dùng để lắp ráp, sửa chữa.
  • Trong xây dựng, máy nén khí Hitachi cung cấp khí nén cho các thiết bị khoan, cắt, và máy móc vận hành tại các công trường.
  • Máy nén khí trục vít Hitachi được sử dụng trong ngành dệt may để cung cấp năng lượng cho các thiết bị dệt, nhuộm và hoàn thiện vải.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-hitachi-6
Khí nén sử dụng trong nhiều ngành dệt may, xây dựng,…

Đơn vị phân phối máy nén khí trục vít trên Toàn quốc

Ngoài máy nén trục vít Hitachi, tại Việt Nam còn bán chạy các dòng máy nén khí trục vít Mitsuiseiki, Kobelco của Nhật Bản. Điện máy Lucky là một trong những đơn vị top đầu cung cấp và lắp đặt hệ thống khí nén trục vít trên Toàn quốc với nhiều ưu đãi:

  • Miễn phí 100% chi phí tư vấn thiết bị máy nén nhà xưởng, kho bãi, gara.
  • Giảm giá, chiết khấu cao khi mua trọn bộ.
  • Hỗ trợ kỹ thuật lắp đặt chính xác hệ thống tận nơi.
  • Cam kết hàng chính hãng 100%, tem mác bảo hành đầy đủ.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-hitachi-7
Chính sách bán hàng tại Điện máy Lucky

Chi tiết liên hệ theo Hotline: 0967 090 705 – 0936 267 266 để cập nhật báo giá và tài liệu cấu tạo máy nén khí trục vít Hitachi, nguyên lý, cách sửa chữa mới nhất. Đơn vị Điện máy Lucky có 2 chi nhánh đặt tại:

  • 617 Đường Tam Trinh, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội.
  • 299/2/39 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh.
Bình chọn post

Tác giả

  • Nguyễn Như Tưởng

    Tôi là Nguyễn Như Tưởng - người thành lập và điều hành trực tiếp các hoạt động tại Điện máy Lucky. Bên cạnh những công việc kinh doanh, tôi còn muốn chia sẻ thêm những kinh nghiệm, kiến thức về ngành hàng đặc thù như bộ dụng cụ rửa xe, hệ thống khí nén và thiết bị sử dụng trong gara, nhà xưởng.