Cách tiếp thị cho tiệm rửa xe “Marketing 0 đồng” CỰC SỐC

Bạn đang có một tiệm rửa xe nhưng doanh thu đang chưa được tốt do không biết cách tiếp thị? Đừng bỏ qua bài viết này, dưới đây là 10 cách tiếp thị cho tiệm rửa xe rất đơn giản nhưng hiệu quả đem về lại cực cao.

Tiếp thị cho tiệm rửa ô tô như thế nào?

Đánh giá thị trường rửa xe tại Việt Nam

Hiện nay, nhu cầu chăm sóc, rửa xe ô tô đang ngày càng tăng. Kinh doanh tiệm rửa xe cá nhân từ đó cũng đang dần phổ biến. Với tiềm năng to lớn và còn rất nhiều cơ hội để khai thác, tuy nhiên cũng không hề dễ dàng bởi:

  • Chi phí đầu tư lớn: để đầu tư một tiệm rửa xe chuyên nghiệp hay cơ bản, bạn phải cần một nguồn vốn đủ mạnh. Chi phí cao nhất có lẽ là tiền mặt bằng và tiền máy móc. Nếu không đủ hiện đại và rộng rãi thì rất khó cạnh tranh.
Thị trường rửa xe ô tô Việt Nam
  • Cạnh tranh gay gắt: do nhu cầu ngày càng tăng nên có rất nhiều tiệm rửa xe mọc lên. Đặc biệt là những tiệm đã có thương hiệu và phủ sóng rộng khắp là đối thủ cạnh tranh với những tiệm nhỏ lẻ.
  • Những sản phẩm hỗ trợ rửa xe: hiện nay có rất nhiều dung dịch rửa xe chuyên dụng hay dụng cụ vệ sinh tại nhà. Máy xịt nước có thể khiến khách hàng dễ dàng rửa xe ngay tại nhà, không cần ra tiệm.

Chia sẻ 10 cách tiếp thị cho tiệm rửa xe 

Sau khi đã nắm được những vấn đề, khó khăn của tiệm rửa xe gặp phải tôi có thể đưa ra cho bạn 10 cách tiếp thị dưới đây. 

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ của tiệm

Để tiếp thị cho tiệm rửa xe bạn cần làm hài lòng và thoả mãn các khách hàng. Và để đáp ứng được điều đó, chuyên nghiệp hoá các dịch vụ của tiệm, chất lượng dịch vụ nổi bật, giá thành hợp lý là một trong những điều kiện để thu hút khách hàng cũ, giữ chân khách hàng mới.

Chuyên nghiệp hóa dịch vụ của tiệm rửa xe

Xem thêm:

Tiếp thị theo phong cách truyền thống

Phong cách tiếp thị truyền thống vẫn luôn có sự hiệu quả của nó. Các hình thức quảng cáo phổ biến như: phát tờ rơi, treo băng rôn, biển hiệu quảng cáo về các chương trình ưu đãi, khuyến mãi,…. nhằm tiếp cận khách hàng.

Tiếp thị phong cách truyền thống cho tiệm rửa xe

Ngoài ra, nhiều nơi còn sử dụng cách tiếp thị cho tiệm rửa xe này bằng hình thức rửa xe miễn phí vào ngày khai trương. Hoặc rửa xe đồng giá để thu hút khách hàng, quảng bá tiệm.

Sử dụng mạng xã hội để tiếp thị cho tiệm rửa xe

Với thời đại internet phát triển, các mạng xã hội là hình thức quảng cáo, tiếp thị thông minh, tiện lợi lại không tốn quá nhiều chi phí. Một số nền tăng mà bạn có thể sử dụng bởi lượng người dùng là: Facebook, Youtube, Zalo,…

Để tiếp thị cho tiệm rửa xe bằng mạng xã hội, các chủ tiệm có thể tạo một trang cá nhân của tiệm bao gồm: thông tin, hình ảnh, video dịch vụ mình đang có để tiếp cận khách hàng.

Tiếp thị cho tiệm rửa xe bằng mạng xã hội

Ngoài ra, các chủ tiệm nên thường xuyên đăng tải những thông tin hữu ích như: kiến thức, dịch vụ, khuyến mãi,… hay các hoạt động chăm sóc xe mỗi ngày của tiệm.

Tận dụng các diễn đàn chuyên về lĩnh vực chăm sóc xe

Cũng như mạng xã hội, hiện nay có rất nhiều cộng đồng người dùng quan tâm, chăm sóc xe. Các chủ tiệm có thể tham gia các diễn đàn đó để tiếp thị cho tiệm rửa xe của mình. 

Tận dụng các diễn đàn chăm sóc xe

Không chỉ vậy, việc gia nhập các diễn đàn còn giúp bạn cập nhật kiến thức, hiểu được tâm lý khách hàng hơn. Một số diễn đàn bạn có thể tham gia: Otofun, otohui,… Một hình thức marketing miễn phí mà hiệu quả thì không phải bàn.

Sử dụng thẻ thanh viên để tiếp thị cho tiệm rửa xe

Thẻ thành viên là một trong những hình thức giữ chân khách hàng cũ rất hiệu quả. Trong kinh doanh tiệm rửa xe, khách hàng quen thuộc là nguồn doanh thu ổn định của bạn. Ngoài ra, bạn còn có thể tận dụng tệp khách hàng này để lôi kéo khách hàng mới. 

Sử dụng thẻ thành viên

Với những khách hàng thân quen, bạn có thể tặng cho họ thẻ thành viên. Hình thức tiếp thị cho tiệm rửa xe này chỉ dành đặc quyền riêng cho khách “ruột” của tiệm, những ưu đãi, khuyến mãi, tích điểm đổi quà, đổi dịch vụ của tiệm.

Tổ chức các sự kiện hấp dẫn 

Trong ngành dịch vụ sửa, rửa xe ô tô, việc kết nối, giao lưu là điều cần thiết. Bởi với nhóm ngành này, việc quan trọng nhất là giữ chân và thu hút khách hàng quay lại chứ không phải tìm được nhiều khách hàng mới.

Tổ chức các sự kiện hấp dẫn

Các chủ tiệm có thể thường xuyên tổ chức những buổi gặp mặt, giao lưu, ăn uống, cùng nhau làm những sự kiện vui chơi,… Đây là hình thức tiếp thị cho tiệm rửa xe nhằm phát triển nhóm khách hàng.

Xây dựng kênh video chia sẻ về dịch vụ của tiệm

Hiện nay, nền tảng Tiktok đang là xu hướng với bất kỳ độ tuổi nào, rất nhiều tiệm rửa xe đã áp dụng hình thức này. Tuy nhiên, không phải ai cũng thành công khi sử dụng hình thức này.

Xây dựng kênh video chia sẻ dịch vụ của tiệm

Một lời khuyên khi bạn sử dụng cách tiếp thị cho tiệm rửa xe bằng video là hãy quay những video có nội dung chia sẻ kiến thức, mẹo vặt, đem lại giá trị cho người xem. Từ đó, bạn mới thu hút được nhiều người theo dõi.

Xem thêm:

Xây dựng các chương trình ưu đãi, khuyến mãi

Trong kinh doanh tiệm rửa xe ô tô, khuyến mãi là thứ không nên thiếu. Đây sẽ là một trong những lợi thế cạnh tranh của bạn so với các bên khác. Để sử dụng hình thức tiếp thị cho tiệm rửa xe này, dưới đây là một số chương trình khuyến mãi mà các bạn có thể tham khảo:

  • Rửa xe đồng giá
  • Thay nhớt tặng rửa xe
Xây dựng các chương trình ưu đãi khuyến mãi
  • Giảm giá khi sử dụng thêm các dịch vụ khác

Kết hợp các dịch vụ khác như cà phê, đồ ăn sáng

Khác biệt và nổi bật là một trong những hình thức tiếp thị cho tiệm rửa xe rất hiệu quả. Rất nhiều khách hàng khi đi rửa xe phải chờ đợi nên có 1 tách cà phê hay bữa ăn sáng sẽ giúp họ tiết kiệm thời gian, thư giãn hơn trong thời gian đó.

Tổ chức sự kiện từ thiện

Tổ chức sự kiện từ thiện giúp bạn quảng bá thương hiệu tiệm rửa xe đến với nhiều người. Không chỉ vậy, sự kiện từ thiện cũng giúp bạn có thiện cảm hơn trong mắt mọi người. Từ đó, việc lôi kéo khách hàng mới cũng dễ hơn rất nhiều.

Tổ chức sự kiện tử thần

Trên đây là 10 cách tiếp thị cho tiệm rửa xe mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng qua bài viết này, bạn có thể biết được chiến lược marketing phù hợp cho tiệm là gì. Chúc các bạn thành công.

Bình chọn post

Tác giả

  • Trần Thị Tuyết

    Tôi là Trần Thị Tuyết, đã tham gia vào ngành tư vấn - bán thiết bị rửa xe, khí nén từ 2020. Những bài tôi viết ra tương đương với những kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân khi đang làm ở Điện máy Lucky.