Khi lắp đặt cầu nâng rửa xe ô tô thì đào móng cầu là việc quan trọng. Nó là yếu tố quyết định đến sự vững chắc của thiết bị khi vận hành. Vậy đào hố móng cầu nâng một trụ như thế nào để chuẩn kỹ thuật nhất? Chi tiết được nêu ra trong bài viết dưới đây.
Hướng dẫn đào hố móng cầu nâng 1 trụ
Để đào móng cho cầu nâng rửa xe ô tô thì các bạn có thể làm theo chi tiết các bước dưới đây.
- Bước 1: Ước lượng vị trí cầu nâng. Bạn cần xác định vị trí đặt cầu nâng sao cho có thể quay 360 độ thoải mái. Hiện nay, dòng xe dài nhất khoảng 5m8, dòng xe limousine. Thì để có thể xoay được thoải mái, ty cầu phải cách tường khoảng 3m2.
- Bước 2: Xúc hố móng cầu nâng 1 trụ. Với mặt bằng phẳng thì các bạn sẽ xúc 1 hố có chiều sâu 2m67 và đường kính khoảng 1m. Sau đó đổ bê tông vuông 1mx1m và chiều cao 40cm để đảm bảo tyben cầu chìm dưới mặt sàn.
- Lưu ý: khi đào hố móng cầu nâng 1 trụ mà gặp phải đất dồn cát thì sẽ có hiện tượng bị sạt cát. Bạn nên ép cừ để tránh cát trôi ở bên cạnh vào hố móng.
- Bước 3: Kiểm tra kích thước lại để đổ bê tông. Sau khi đào móng đủ chiều sâu, kích thước thì mới tiếp tục là các công việc tiếp theo.
- Bước 4: Đan sắt và đổ bê tông. Bạn cần đáp ứng tiêu chuẩn sắt 6, đan 2 tầng vuông 1mx1m. Phần đá sẽ trộn theo tỉ lệ: 1 xi, 2 cát, 3 đá. Đổ bê tông xuống phần móng với chiều dày khoảng 40cm.
- Bước 5: Làm phần bao của móng cầu sẽ chuẩn bị 2 ống cầu có chiều cao 1m, lòng trong 80cm và hạ xuống hố móng cầu nâng 1 trụ.
- Bước 6: Sau khi đã hạ ống cống xuống hố móng cầu nâng rửa xe ô tô. Ta sẽ tiến hành đổ phần cát xung quanh để cố định ống công được chắc.
- Bước 7: Đào đường ống dẫn dầu rộng 40cm và sâu 40cm từ tim cầu vào đến phần đặt bình dầu là 4m-4m3.
- Bước 8: Sau khi đã định vị xong và đào móng cầu xong thì sau khoảng 2 ngày, chúng ta có thể tiến hành lắp đặt cầu nâng 1 trụ.
Liên quan: bạn đọc có thể lưu lại bài viết “Sửa cầu nâng 1 trụ” của Điện máy Lucky. Trong đó, chúng tôi có đề cập đến những lỗi thường gặp của cầu 1 trụ, qua đó giúp người dùng chủ động xử lý để tiết kiệm thời gian và chi phí nhất có thể.
Những lưu ý khi đào hố móng cầu nâng 1 trụ
Ngoài làm theo đúng các bước hướng dẫn trên thì những lưu ý dưới đây bạn cũng nên nắm rõ.
Phần đường kính hố móng cầu nâng 1 trụ không được sai kích thước
Quá nhỏ hoặc quá lớn trong việc đào hố móng cầu chính là một sai lầm nghiêm trọng trong khi thực hiện. Với chỉ số chuẩn là 1m vuông để phù hợp với đường kính của ống cống bỏ xuống.
Tuy nhiên, nếu đào quá nhỏ sẽ không lọt vừa, đào quá to thì lại phải bổ sung cát quá nhiều để lấp đầy được kẽ hở. Điều này sẽ khiến cho phần ty cầu nâng không được giữ vững theo phương thẳng đứng gây khó khăn và nguy hiểm cho việc vận hành.
Phần nền đáy móng cầu nâng 1 trụ phải có độ chắc chắn tối đa
Với trọng tải của các loại xe ô tô cộng thêm sức nặng của bộ cầu nâng, áp lực đặt lên cho phần móng nền hết sức lớn và dễ bị sụt lún gây tai nạn nếu không được đảm bảo trong khâu gia cố.
Đặc biệt là ở những địa hình có nền đất dễ bị sụt lún và kém ổn định. Chính vì thế, bạn phải tính toán thật cẩn trọng để đổ đáy bê tông dày hơn, rộng hơn so với tiêu chuẩn của nó.
Đơn vị lắp đặt cầu nâng 1 trụ uy tín, chất lượng
Điện máy Lucky là đơn vị chuyên cung cấp những thiết bị, hệ thống rửa xe ô tô uy tín trong nhiều năm. Công ty đã thực hiện hơn 1000 dự án trên toàn quốc. Với đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn cao, bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ cũng như sản phẩm. Dưới đây là những chính sách hiện hành của công ty:
- Chính sách bảo hành 12 tháng
- Hỗ trợ tư vấn, lắp đặt, vận chuyển toàn quốc
- Chính sách 1 đổi 1 trong 7 ngày nếu có lỗi từ nhà sản xuất
Tham khảo dòng cầu nâng rửa xe Senok nhập khẩu hoàn toàn từ Ấn Độ. Dòng sản phẩm này có phần mặt bàn vô cùng chắc chắn, đồng nghĩa với việc phải đào móng sâu hơn và rộng hơn so với các dòng cầu nâng thường.
Qua bài viết trên tôi đã chia sẻ cho các bạn về cách đào hố móng cầu nâng 1 trụ chuẩn kỹ thuật. Hy vọng bạn đã nắm được chi tiết các bước làm và những lưu ý khi thực hiện công việc này. Chúc các bạn thành công.