[CHIA SẺ] Sơn gỗ chống mối mọt như thế nào cho đúng tại nhà?

Sơn gỗ chống mối mọt là một giải pháp hiệu quả để bảo vệ và duy trì độ bền cho các sản phẩm gỗ, từ gỗ công nghiệp đến gỗ tự nhiên. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết về quy trình sơn gỗ chống mối mọt tại nhà, giúp bạn thực hiện dễ dàng và hiệu quả.

son-go-chong-moi-mot-1
Sơn chống mối mọt giúp bảo vệ sản phẩm gỗ tốt hơn

Xem thêm:

Tóm tắt quy trình 3 bước sơn gỗ chống mối mọt

Mối mọt là tác nhân gây hại lớn nhất của gỗ, phá hủy từ gỗ từ trong ra ngoài, làm giảm tuổi thọ và giá trị của sản phẩm. Sơn chống mối mọt là giải pháp tối ưu, giúp bảo vệ gỗ khỏi sự tấn công của mối mọt, tăng cường độ bền và giữ cho bề mặt gỗ luôn mới.

Bước 1: Làm sạch gỗ trước khi sơn gỗ chống mối mọt

Bạn có thể sử dụng các dụng cụ như chổi quét, khăn lau để làm sạch bụi bẩn, mảnh vụn thức ăn, bánh kẹo,… trên gỗ. Trường hợp gỗ có bám dính dầu mỡ thì bạn nên vệ sinh bằng dung dịch tẩy rửa: nước rửa chén, baking soda,…

son-go-chong-moi-mot-2
Loại bỏ bụi bẩm bám trên bề mặt gỗ để tăng chất lượng bề mặt sơn

Máy hút bụi cũng là thiết bị hỗ trợ bạn vệ sinh mặt gỗ, hút được cả bụi khô, bụi ướt, chất lỏng,… Nếu gia đình bạn có súng xịt khí – thường dùng để làm khô xe máy, xe ô tô, nội thất thì có thể sử dụng để thổi bay bụi bẩn trên gỗ.

Bước 2: Phun sơn gỗ chống mối mọt

Bạn nhúng trực tiếp con lăn hoặc chổi quét sơn vào thùng sơn và thực hiện sơn đều trên bề mặt gỗ. Bạn hãy đảm bảo sơn đều tay, sơn theo chiều vân gỗ. Lưu ý rằng, bạn không nên đưa tay quét một đường dài sơn, vừa để lộ vệt sơn, vừa tốn sức.

son-go-chong-moi-mot-3
Nhúng con lăn vào thùng sơn và sơn phủ đều lên bề mặt gỗ

Nếu có sẵn súng phun sơn, nên ưu tiên sử dụng để lớp sơn gỗ chống mối mọt mịn và đều hơn. Súng phun sơn thuộc loại sử dụng hơi và phù hợp với gia đình có sẵn máy nén khí.

son-go-chong-moi-mot-4
Súng phun sơn là trợ thủ đắc lực giúp sơn vừa nhanh vừa đẹp

Bước 3: Lau bụi sơn gỗ chống mối mọt

Trong thời gian chờ sơn khô, bạn cần tránh chạm tay hoặc để đồ vật rơi vào. Các đồ nội thất gỗ, kệ treo,… nên để ở nơi có bóng râm, tránh ánh nắng chiếu trực tiếp làm sơn nhanh cứng giòn, bong tróc. Lớp sơn khô đi, bạn dùng khăn lau nhẹ nhàng bụi sơn bám trên bề mặt gỗ.

Gợi ý địa chỉ mua thiết bị phun sơn gỗ chống mối mọt chính hãng

Điện máy Lucky là đơn vị cung cấp các loại súng phun sơn, dây phun sơn, súng xì khô, máy nén khí tốt nhất thị trường. Mức giá cả phải chăng, đủ loại công suất, dung tích giúp tăng hiệu quả phun sơn nhanh và tiện lợi.

son-go-chong-moi-mot-5
Máy bơm khí nén cho súng phun sơn

Với các dòng máy nén khí mini, khách hàng có nhiều lựa chọn xuất xứ Đài Loan, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam,… Mọi sản phẩm có đủ giấy tờ nhập khẩu, được phép phân phối tại Việt Nam.

son-go-chong-moi-mot-6
Chính sách mua hàng tại Điện máy Lucky

Với những chia sẻ về sơn gỗ chống mối mọt bên trên, Điện máy Lucky tin rằng bạn có thể dễ dàng tự sơn tại nhà, tiết kiệm chi phí. Tham khảo thêm các bài viết về sơn gỗ chống nước, chống mốc,… tại website.

Bình chọn post

Tác giả

  • Nguyễn Như Tưởng

    Tôi là Nguyễn Như Tưởng - người thành lập và điều hành trực tiếp các hoạt động tại Điện máy Lucky. Bên cạnh những công việc kinh doanh, tôi còn muốn chia sẻ thêm những kinh nghiệm, kiến thức về ngành hàng đặc thù như bộ dụng cụ rửa xe, hệ thống khí nén và thiết bị sử dụng trong gara, nhà xưởng.