Cách pha dung dịch rửa xe không chạm ĐÚNG – ĐỦ – TIẾT KIỆM

Cách pha dung dịch rửa xe không chạm đạt chuẩn giúp cho quá trình rửa xe đạt hiệu cũng như tiết kiệm chi phí. Tùy từng thương hiệu mà độ đặc của dung dịch sẽ khác nhau, dẫn đến tỉ lệ pha khác nhau. Để giúp bạn dễ dàng trong quá trình làm việc, dưới đây là những tỉ lệ VÀNG khi thực hiện pha dung dịch rửa xe không chạm.

Cách pha dung dịch rửa xe không chạm ĐẠT CHUẨN

Việc pha dung dịch rửa xe không chạm không hề khó nếu bạn xác định được độ đặc của dung dịch để xác định tỉ lệ cho chuẩn. Ngoài độ đặc thì dụng cụ sử dụng để phun bọt tuyết cũng ảnh hưởng tới cách pha dung dịch rửa xe.

Tỉ lệ vàng pha dung dịch rửa xe không chạm

Dưới đây là 3 tỉ lệ vàng được áp dụng với tất cả các loại dung dịch rửa xe dù là dung dịch rửa xe không chạm hay dung dịch rửa xe bọt tuyết. Cụ thể đó là:

  • Đối với dung dịch rửa xe không chạm loại thường: được pha chế với tỷ lệ 1:40 hoặc 1:50 tức là 1 lít hóa chất sẽ pha với 40 lít hoặc 50 lít nước.
  • Cách pha dung dịch rửa xe không chạm loại đặc: được pha với tỷ lệ 1:60 hoặc 1:80 tức 1 lít hóa chất sẽ được pha chế với 60 lít hoặc 80 lít nước.
  • Với dung dịch rửa xe không chạm siêu đậm đặc: được pha chế với tỷ lệ 1:100 hoặc 1:120 tức 1 lít hóa chất có thể pha với 100 lít hoặc 120 lít nước.
cach-pha-dung-dich-rua-xe-khong-cham-1
Tỉ lệ pha dung dịch rửa xe không chạm

Cách pha dung dịch rửa xe không chạm theo dụng cụ

Việc sử dụng các dụng cụ để phun dung dịch rửa xe không chạm cũng sẽ ảnh hưởng tới tỉ lệ pha dung dịch. Cụ thể đó là:

  • Nếu sử dụng bình phun bọt tuyết chuyên dụng: thì có thể pha với tỉ lệ 1:80 – 1:150 tức là 1 lít dung dịch pha với 80 đến 150 lít nước.
  • Sử dụng bình bọt tuyết cầm tay kết hợp với súng rửa xe hoặc khí nén lại bình 1 lít: pha với tỉ lệ 1:8 – 1:10 tức lít dung dịch pha với 8 đến 10 lít nước.
  • Sử dụng với bình xịt tay pha theo tỷ lệ: 1% – 1.3%.
cach-pha-dung-dich-rua-xe-khong-cham-2
Tỉ lệ pha dung dịch rửa xe không chạm theo dụng cụ sử dụng

Bởi các dụng cụ phun bọt tuyết chuyên dụng như bình phun bọt tuyết sẽ có khả năng tạo bọt tốt hơn, độ phủ tốt hơn hơn tỉ lệ pha dung dịch sẽ loãng hơn khi pha thủ công. Từ đó giúp người dùng tiết kiệm chi phí khi sử dụng.

Hướng dẫn cách rửa xe bằng dung dịch không chạm đạt hiệu quả

Ngoài cách pha dung dịch rửa xe không chạm thì kỹ thuật rửa xe đóng vai trò quan trọng quyết định tới sự thành công của quá trình rửa xe. Đó chính là lý do vì sao mà rất nhiều gara trước khi mở dịch vụ rửa xe chuyên nghiệp đã đi học các lớp đào tạo nhanh để về hành nghề.

Các bước rửa xe bằng dung dịch rửa xe không chạm

Dưới đây là 3 bước rửa xe bằng dung dịch rửa xe không chạm đạt chuẩn bạn có thể tham khảo như sau:

  • Bước 1: Sử dụng bình phun bọt tuyết để phun bọt tuyết lên toàn bộ vỏ xe. Các bộ phận bám nhiều bùn đất như bánh xe, lazang thì nên bổ sung nhiều dung dịch một chút.
  • Bước 2: Sử dụng máy rửa xe cao áp để phun rửa trực tiếp lên bề mặt. Với những vết bẩn cứng đầu có thể dùng dụng cụ cọ rửa chuyên dụng để cọ qua, tăng khả năng làm sạch hơn. Lưu ý là nên đưa súng xịt rửa từ phần gầm xịt lên để tránh làm vỡ các bọt khí.
  • Bước 3: Dùng súng xì khô và khăn lau chuyên dụng để lau khô nước trên vỏ xe và hoàn thiện quá trình rửa xe bằng dung dịch không chạm.
cach-pha-dung-dich-rua-xe-khong-cham-3
Máy rửa xe cao Camry sử dụng để rửa không chạm

Sau khi rửa xong vỏ xe sẽ được phủ một lớp dưỡng bóng, giúp màu sơn mới hơn và có thể có mùi thơm nhẹ tùy thuộc vào loại dung dịch mà bạn sử dụng. So với phương pháp rửa xe bọt tuyết, rửa xe không chạm tiết kiệm thời gian và công sức hơn, do không cần dùng dụng cụ cọ rửa.

Dụng cụ cần chuẩn bị để rửa xe bằng dung dịch không chạm

Để quá trình rửa xe bằng dung dịch rửa xe không chạm đạt hiệu quả cao bên cạnh cách pha dung dịch rửa xe không chạm, quy trình thực hiện bạn cần trang bị cho mình đầy đủ các dụng cụ. Cụ thể một số dụng cụ cơ bản nhất bạn nên có trước khi tiến hành vào quy trình rửa xe đó chính là:

  • Dung dịch rửa xe không chạm: nếu nhu cầu sử dụng lớn có thể chọn các can lớn 20 lít, nhu cầu ít hoặc muốn trải nghiệm sản phẩm có thể chọn các loại chai 1 lít hoặc can 5 lít.
cach-pha-dung-dich-rua-xe-khong-cham-4
Dung dịch rửa xe không chạm Lucky
  • Máy rửa xe cao áp: máy có áp lực từ 1200PSI trở nên để có thể đánh bay các vết bẩn cứng đầu. Nếu sử dụng các máy rửa xe dây đai với áp lực thấp khó lòng có thể làm sạch được các vết bẩn cứng đầu bám dính trên vỏ xe.
May-Rua-Xe-Cao-Ap
Máy rửa xe cao áp Lucky 2600PSI
  • Bình phun bọt tuyết: có thể sử dụng bình bọt tuyết công nghiệp hoặc bình bọt tuyết gắn súng tùy vào quy mô cũng như nhu cầu sử dụng. Nếu gara tần suất rửa lớn có thể chọn bình bọt tuyết 40 lít, 80 lít. Nếu là các tiệm nhỏ hoặc các bãi trông xe kết hợp rửa có thể sử dụng bình phun bọt tuyết gắn trực tiếp vào súng rửa xe để tối ưu hóa chi phí.
binh-bot-tuyet
Bình bọt tuyết công nghiệp Lucky 40 lít
  • Nếu là gara chuyên nghiệp có thể trang bị thêm cầu nâng rửa xe 1 trụ phục vụ cho quá trình rửa gầm xe đạt hiệu quả hơn.
  • Máy nén khí công nghiệp: phục vụ cho súng xì khô, bình bọt tuyết công nghiệp và cầu nâng rửa xe. Nếu không dùng cầu nâng rửa xe có thể chọn các máy nén khí 1 cấp, ngược lại cần sử dụng máy nén khí 2 cấp để đầu nâng hoạt động ổn định.
  • Ngoài ra đó là các dụng cụ bổ trợ cho rửa không chạm như khăn lau đa năng, chổi cọ lazang,…. có bán sẵn tại các cửa hàng bán máy rửa xe,…
Các dụng cụ bổ trợ như chổi cọ, mút, khăn lau,…

Cách pha dung dịch rửa xe không chạm không quá khó chỉ cần bạn nắm được các tỷ lệ vàng mà chúng tôi vừa nêu trên. Mọi thông tin chi tiết bạn có thể liên hệ trực tiếp theo số hotline Điện máy Lucky để được tư vấn và hỗ trợ!

Bình chọn post

Tác giả

  • Nguyễn Như Tưởng

    Tôi là Nguyễn Như Tưởng - người thành lập và điều hành trực tiếp các hoạt động tại Điện máy Lucky. Bên cạnh những công việc kinh doanh, tôi còn muốn chia sẻ thêm những kinh nghiệm, kiến thức về ngành hàng đặc thù như bộ dụng cụ rửa xe, hệ thống khí nén và thiết bị sử dụng trong gara, nhà xưởng.