Hiện nay, nhiều khách hàng lựa chọn việc bảo vệ xe máy khỏi những tác động cọ xước hay mưa nắng,… bằng cách dán chống xước xe máy. Dán chống xước mang ưu điểm tăng thâm mỹ, hạn chế hư hỏng sơn xe. Bọc chống xước xe máy có giá chỉ từ 300.000 đồng, độ bền dao động từ 2 – 5 năm.

Dán chống xước xe máy là dịch vụ gì?
Trên thị trường hiện nay có nhiều các thức bảo vệ sơn xe máy như: dán keo, cân,… Một trong số đó là người tiêu dùng ưa chuộng nhất là dán keo để dán chống xước xe máy, bọc xe máy chống xước.
- Loại vật liệu này thường là nylon hoặc đề can kết hợp với sức nóng của luồng khí từ máy sấy khí và tác dụng của keo dán, giúp miếng dán chống trầy xước xe máy gắn chặt được vào xe.
- Việc dán chống trầy xước xe máy giúp phương tiện của bạn giữ được độ bền, đẹp, mới trong thời gian dài. Sau 3 – 4 năm, bạn chỉ cần xe lớp cũ ra và dán tiếp lớp mới vào, từ đó vẫn đảm bảo nước sơn xe còn đẹp và nguyên vẹn.

Tùy vào sở thích của khách hàng có sự lựa chọn dán chống trầy xe máy khác nhau. Có hai loại dán chống xước thịnh hành hiện nay là dán nilon xe hoặc miếng dán màu đè lên lớp sơn xe.
Xem thêm::
Có nên dán chống xước xe máy không? 3 ưu điểm nổi trội
Để trả lời cho câu hỏi này và cũng như đưa ra sự quyết định có nên lựa chọn hay không chúng ta cũng tìm hiểu những ưu điểm từ dán chống trầy xước xe máy đem lại.
Khả năng chống nước tốt
Do được phủ lớp nilon toàn bộ bên ngoài bề mặt và độ bám dính cao sau khi gia cố nên có khả năng chống nước tốt, nhờ vậy khả năng bảo vệ các chi tiết của xe máy được nâng cao. Hạn chế được hóa chất có hại làm bào mòn xe.

Bảo vệ màu sơn nguyên bản của xe
Việc dán chống xước đồng nghĩa với việc bạn trang bị thêm 1 lớp màng ngoài, che chắn cho lớp xe máy. Đặc biệt là đối với những mẫu xe có màu đặc biệt như bóng hoặc nhám, dán chống xước khá cần thiết => đảm bảo tính nguyên bản cho màu sơn, khi bóc màng ra vẫn sáng như mới.
Khi rửa xe bằng dung dịch, phần lớn hóa chất đều phủ lên lớp màng, từ đó sơn xe không bị ảnh hưởng nhiều => tăng độ bền và giữ màu tốt cho xe.
Nếu so sánh với những loại miếng dán chống xước xe máy thì dán nilon xe máy là biện pháp hữu ích, giữ nguyên được tình trạng lớp sơn xe như ban đầu.
Đem lại độ bóng tốt
Việc dán chống xước xe máy bằng nilon đã phần nào mang độ bóng kính kết hợp với các giấy trong suốt tạo độ bóng lớn cho bề mặt sơn xe.
Nếu không dán chống xước, xe dễ bị va đập bởi cành cây, nắng mưa làm phai màu xe nhanh chóng. Khi đó, bạn cần tìm hiểu các biện pháp làm mờ vết xước xe máy như kem đánh răng, sơn móng tay,… hoặc mang ra tiệm sửa chữa.

So sánh các phương pháp dán chống xước xe máy
Dán chống xước xe máy được thực hiện bằng nhiều phương pháp khác nhau, mỗi phương pháp có lợi thế riêng, giá dịch vụ khác nhau. Bạn có thể tham khảo thông qua bảng dưới đây:
| Cách dán chống xước | Đặc điểm | Độ bền | Giá dán chống xước | 
|---|---|---|---|
| Dán keo trong | 
 | 6 – 12 tháng | 200.000 – 400.000dd | 
| Dán decal thường (màu/tem) | 
 | 1 – 2 năm | 500.000 – 1.500.000đ | 
| Dán decal carbon/nhám | 
 | 1,5 – 2 năm | 800.000 – 2.000.000đ | 
| Dán PPF (Paint Protection Film) | 
 | 3 – 5 năm | 2 – 6 triệu | 

Dán chống xước xe máy giá bao nhiêu?
Tùy vào đơn vị cung cấp, giá dán chống trầy xước xe máy dao động từ 200.000 đến 350.000 đồng. So với các biện pháp chống xước khác như phủ nano khoảng từ 400.000 đến 750.000 đồng hay việc làm hết xước xe bằng cana dao động từ 500.000 trở lên. Thì lựa chọn keo dán là biện pháp hiệu quả và hữu ích nhất hiện nay.
| Dòng xe phổ thông | Giá dán chống xước xe máy bằng nylon | 
| 400.000 – 450.000 đồng | |
| 500.000 – 550.000 đồng | |
| 500.000 – 600.000 đồng | |
| 700.000 – 800.000 đồng | 
Chú ý: bảng trên là giá dán chống xước lần đầu tiên (khi mới mua xe). Còn nếu dán từ lần thứ 2 trở đi, bạn cần trả thêm khoảng 100.000 – 200.000 đồng chi phí bóc nylon cũ. Thời gian dán càng lâu thì bóc càng khó.
Tự dán chống xước xe máy tại nhà được không?
Dán chống xước cho xe máy không quá khó, dễ thao tác chỉ cần tỉ mỉ và khéo léo 1 chút là có thể thực hiện. Cụ thể bạn có thể tham khảo các thao tác sau:
Chuẩn bị dụng cụ
- 
Nilon/keo trong chống xước. 
- 
Dung dịch xịt: nước sạch pha vài giọt dầu gội/dầu rửa chén loãng. 
- 
Bình xịt nước. 
- 
Thẻ gạt nhựa. 
- 
Khăn microfiber sạch. 
- 
Kéo nhỏ, băng keo giấy để cố định. 

Vệ sinh bề mặt
- 
Rửa sạch xe, đặc biệt phần cần dán 
- 
Lau khô bằng khăn mềm, tránh còn bụi bẩn vì sẽ làm nổi bọt khí, tróc mép. 
Cắt và định hình nilon
- 
Đo kích thước khu vực cần dán. 
- 
Cắt nilon dư ra khoảng 1 – 2 cm để dễ căn chỉnh. 
- 
Nếu bề mặt có nhiều cong, nên cắt từng mảng nhỏ thay vì dán nguyên tấm lớn. 
Dán chống xước
- 
Xịt nước xà phòng loãng đều lên cả mặt keo nilon và bề mặt xe. 
- 
Dán nilon lên vị trí cần bảo vệ. 
- 
Dùng thẻ gạt nhựa gạt từ giữa ra ngoài để đẩy hết nước và bọt khí. 
- 
Nếu gặp chỗ cong, có thể hơ nhẹ máy sấy tóc để nilon mềm ra và ôm sát bề mặt. 
Kiểm tra lại sau dán
- 
Dùng dao cắt bỏ phần nilon thừa. 
- 
Lau khô lại toàn bộ bằng khăn microfiber. 
- 
Để xe nghỉ 12 – 24h tránh dính nước mưa, để nilon bám chặt hẳn. 
- Nếu sau khi khô thấy bề mặt không phẳng nên sử dụng máy sấy tóc hơ nóng trước khi bóc miếng dán để tránh là xước sơn.
Vừa rồi là những lợi thế của việc dán chống xước xe máy đem lại. Mong bạn đọc có thêm kinh nghiệm trong việc lựa chọn dịch vụ dán xe máy thông qua bài viết của Điện máy Lucky.

 
					 
                                                                                                                                                                                                             
							 
							 
							 
							 
							 
							 
							 
							 
							