CẢNH BÁO nguyên nhân nổ bình bọt tuyết gây thiệt mạng

Nổ bình bọt tuyết trong quá trình sử dụng có thể gây nguy hiểm trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của người dùng. Vậy nguyên nhân nào gây nổ bình phun bọt tuyết? Nên sử dụng bình phun bọt tuyết rửa xe như thế nào giúp tránh gây nổ bình tốt nhất?

no-binh-bot-tuyet-1
Các nguyên nhân khiến bình bọt tuyết phát nổ

Hậu quả của nổ bình bọt tuyết

Bình bọt tuyết phát nổ nhẹ thì gây thiệt hạ về tài sản hoặc có thể gây nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng của người sử dụng.

no-binh-bot-tuyet-2
Bình bọt tuyết phát nổ gây nguy hiểm đến tính mạng của người dùng
  • Thiệt hại về tài sản: bình bọt tuyết phát nổ có thể làm hỏng các xe, máy móc đặt trong khu vực rửa xe.
  • Nguy hiểm cho người dùng: người sử dụng bình bọt tuyết có thể bị thương do áp lực nổ, mảnh vụn hoặc hóa chất trong bình phun ra. Những chấn thương này có thể từ nhẹ đến nghiêm trọng, bao gồm bỏng, xây xát, hoặc thương tích do va chạm.
  • Thiệt hại về uy tín: nếu sự cố xảy ra tại một cơ sở dịch vụ, điều này có thể làm giảm uy tín của cơ sở đó, khiến khách hàng e ngại khi sử dụng dịch vụ trong tương lai.

Hậu quả của nổ bình bọt tuyết mà bạn có thể tìm kiểm gần nhất đó là Ngày 21-7, nạn nhân được xác định là bà Đ.T.N (sinh năm 1973), gia đình bà N. làm nghề rửa xe lâu năm trên địa bàn phường. Gia đình nạn nhân cho biết tại thời điểm xảy ra vụ nổ, bà N. đang mở nắp bình tạo bọt để đổ thêm bọt vào bình, bất ngờ bình tạo bọt nổ dẫn đến việc bà N. tử vong.

Phân tích nguyên nhân gây nổ bình bọt tuyết

Nguyên nhân chính khiến cho bình phun bọt tuyết phát nổ chủ yếu do áp lực và chất lượng của bình bọt tuyết.

no-binh-bot-tuyet-3
Nguyên nhân chính khiến bình phun bọt tuyết phát nổ có thể do áp suất quá tải
  • Bình bọt tuyết đã bị điều chỉnh lượng áp suất hơi vượt quá ngưỡng an toàn 3.5 – 4bar, vượt mức bình bọt tuyết chịu áp lực khiến cho bình bọt tuyết phát nổ.
  • Chất liệu làm vỏ bình quá kém, mối hàn không chắc nên không chịu được lực nén hoặc do sử dụng các bình bọt tuyết quá cũ, vỏ bình bị han gỉ, khả năng chịu áp lực kém.
  • Van điều áp giữ vai trò quan trọng trong việc kiểm soát áp suất bên trong bình, trong khi van an toàn giúp xả áp suất dư thừa. Nếu cả hai van này không hoạt động đúng cách, áp suất có thể vượt quá mức an toàn, dẫn đến sự cố nghiêm trọng và gây thiệt hại cho tài sản và người sử dụng. 
  • Bình bọt tuyết không được trang bị van an toàn khiến áp suất bên trong có thể tăng lên mức nguy hiểm mà không có van an toàn để xả bớt áp suất trong bình bọt tuyết, có thể khiến bình nổ bất cứ lúc nào.

Làm thế nào để hạn chế nổ bình bọt tuyết?

Nhằm giúp hạn chế tình trạng nổ bình phun bọt tuyết, bạn cần lưu ý khi lựa chọn là sử dụng bình bọt tuyết đúng chuẩn.

Lựa chọn bình bọt tuyết chính hãng

Việc lựa chọn bình bọt tuyết chất lượng cao giúp giảm tối đa tình trạng nổ bình bọt tuyết.

no-binh-bot-tuyet-4
Mua bình bọt tuyết chính hãng, chất lượng đảm bảo
  • Ưu tiên lựa chọn bình bọt tuyết được làm bằng chất liệu Inox cao cấp, chống han gỉ.
  • Lựa chọn bình bọt tuyết được trang bị đầy đủ đồng hồ đo áp và van chỉnh áp, van an toàn để tránh nổ bình bọt tuyết.
  • Tránh mua bình bọt tuyết cũ, vỏ bình bọt tuyết bị han gỉ, đây thường là nguyên chính khiến bình phun bọt tuyết nổ.
  • Lựa chọn bình bọt tuyết có giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, uy tín.

Sử dụng bình bọt tuyết đúng cách

Trong quá trình sử dụng bình phun bọt tuyết, bạn cũng cần có một số lưu ý sau.

no-binh-bot-tuyet-5
Thường xuyên vệ sinh và kiểm tra bình bọt tuyết định kỳ
  • Không nên để áp suất vượt ngưỡng cho phép 3.5 – 4kg. Trước khi sử dụng, hãy kiểm tra áp suất trong bình để đảm bảo nó nằm trong mức an toàn.
  • Xả hết áp suất trong bình phun bọt tuyết sau khi kết thúc quá trình sử dụng bình bọt tuyết, hạn chế nổ bình bọt tuyết.
  • Thực hiện kiểm tra và bảo trì bình bọt tuyết thường xuyên để phát hiện sớm các vấn đề, như rò rỉ hoặc hỏng hóc.
  • Lưu trữ bình bọt tuyết ở nơi khô ráo, mát mẻ, tránh ánh nắng trực tiếp và nhiệt độ cao.

Trên đây, Điện Máy Lucky đã phân tích và chia sẻ đến bạn các sai lầm dẫn đến nổ bình bọt tuyết. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì, xin vui lòng liên hệ đến Hotline để được tư vấn chi tiết.

Bình chọn post

Tác giả

  • Tưởng Nguyễn

    Tôi là Nguyễn Như Tưởng - TGĐ Công ty TNHH Đầu tư thương mại Điện Máy Lucky. Năm 2018, tôi đã chính thức thành lập công ty Điện Máy Lucky chuyên CUNG CẤP - TƯ VẤN - LẮP ĐẶT thiết bị cho tiệm rửa xe, trung tâm chăm sóc xe, gara sửa chữa ô tô chuyên nghiệp và hệ thống khí nén trong công nghiệp với mong muốn nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc xe ô tô tại các tiệm/ gara/trung chăm sóc xe ô tô và mang đến hệ thống khí nén công nghiệp đạt hiệu suất tốt nhất, tối ưu chi phí, hiện đại và đẹp mắt nhất. Tất cả thiết bị do điện máy Lucky phân phối đều được tìm hiểu và nghiên cứu đề cao tính ưu việt, phù hợp nhu cầu sử dụng, mang đến những trải nghiệm khách hàng tốt, dòng sản phẩm chính hãng, chất lượng – chính sách ưu đãi, bảo hành tốt nhất. Điện máy Lucky luôn nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ để trở thành công ty dẫn đầu về CUNG CẤP - TƯ VẤN - LẮP ĐẶT thiết bị trung tâm chăm sóc xe ô tô chuyên nghiệp và hệ thống khí nén trong công nghiệp trên toàn quốc. Website: dienmaylucky.vn