Máy ra vào lốp xe máy cũ có lợi thế giá thành rẻ nên được nhiều gara sử dụng để cắt giảm chi phí đầu tư ban đầu. Đặc biệt, khi mua thiết bị tại các cơ sở uy tín, khả năng cao sở hữu 1 model máy chất lượng còn tốt, giá rẻ rất cao. Tuy nhiên, mua máy cũ đồng nghĩa với rủi ro tốn kém chi phí sửa chữa, khó bảo hành nên khách hàng lưu ý.
Đặc điểm máy ra vào lốp xe máy cũ
Đặc điểm cấu tạo chung máy ra vào lốp xe máy: bộ phận tách lốp xe máy, hệ thống mâm xoay, tay cần điều khiển mỏ vịt, hệ thống bàn đạp, động cơ, hệ thống khí nén
- Bộ phận tách lốp xe máy gồm: để đỡ lốp, tấm ép lốp dùng để tách lốp ra khỏi lazang trước khi đưa lốp lên mâm xoay.
- Hệ thống mâm xoay gồm mâm xoay thép và 4 vấu kẹp thấp chuyên dụng cho lốp xe máy tay ga.
- Tay cần điều khiển mỏ vịt gồm tay đẩy, khóa cố định tay đẩy, mỏ vịt dùng để móc lốp xe máy ra khỏi lazang.
- Hệ thống bàn đạp máy ra vào lốp gồm 3 bàn đạp với 3 chức năng: bàn đạp điều khiển tấm ép lốp, bàn đạp điều khiển vấu kẹp, bàn đạp điều khiển mâm xoay.
- Động cơ máy 1.1Kw dùng cung cấp năng lượng để bán đạp xoay mâm.
- Hệ thống khí nén cung cấp năng lượng điều khiển tấm ép lốp và điều khiển vấu kẹp.
Giá trị các bộ phận máy ra vào lốp xe máy cũ
- Khung máy ra vào lốp xe máy tương đối bền chắc, bên ngoài sơn tĩnh điện. Do đó khi thanh lý máy ra vào lốp cũ, khung máy vẫn giữ được giá trị đến 70%, không ảnh hưởng nhiều đến tổng giá trị.
- Bộ phận động cơ như mô tơ và hệ thống khí nén có độ bền rất cao, tổng giá trị máy ra vào lốp xe máy cũ khi thanh lý không bị ảnh hưởng nhiều bởi mô tơ và hệ thống khí nén.
- Hệ thống bàn đạp điều khiển mâm xoay, tấm ép lốp, vấu kẹp là bộ phận rất quan trọng và giảm giá trị nhiều sau thời gian sử dụng. Sau một thời gian sử dụng có thể làm máy ra lốp xe máy cũ chuyển động kém và chậm hơn
- Bộ phận quan trọng nhất ảnh hưởng đến giá trị của máy ra vào lốp xe máy cũ là hệ thống mâm quay, mâm xoay và chấu kẹp. Sau một khoảng thời gian sử dụng từ 1 -2 năm sẽ bắt đầu có hiện tượng hạn gỉ và giảm chất lượng.
- Giá máy ra vào lốp xe máy mới khoảng 13.000.000 – 14.000.000 VNĐ, giá thành một bộ mâm và vấu kẹp mua ngoài có giá khoảng 2.000.000 – 3.000.000 VNĐ.
- Giá thanh lý máy ra vào lốp xe máy cũ trên thị trường thường từ 9.000.000 – 10.000.000 VNĐ. Đánh giá chung thì giá trị máy khấu hao của máy ra vào lốp xe may chủ yếu dựa trên giá trị của bộ mâm xoay và vấu kẹp.
Ưu điểm, nhược điểm khi mua máy ra vào lốp xe máy cũ
Khi mua máy ra vào vỏ lốp xe máy cũ sẽ có một số ưu điểm và những nhược điểm rủi ro nhất định.
Ưu điểm khi mua máy ra vào lốp xe máy cũ
- Khung máy ra vỏ xe tay ga cũ rất chắc chắn, sau thời gian sử dụng 2 -3 năm đáp ứng nhu cầu tương đối tốt.
- Các bộ phận, phụ kiện máy ra vào lốp xe máy được phân phối rộng rãi trên thị trường, dễ mua dễ thay thế.
- Giá thanh lý máy ra vào lốp cũ rất rẻ, chỉ khoảng 1/3 – 1/2 máy ra vào lốp mới.
Nhược điểm khi mua máy ra vào lốp xe máy cũ
- Người mua không xác định được giá trị khấu hao của máy ra vào lốp cũ.
- Nếu hệ thống mâm xoay và vấu kẹp đã hỏng hoặc quá cũ cần thay thế thì tổng giá trị máy ra vào lốp xe máy cũ và chi phí sửa chữa không thấp hơn khi mua máy ra vào lốp xe máy mới.
- Mua thanh lý máy ra vào lốp cũ không có các chế độ bảo hành dưỡng như khi mua máy ra vào lốp mới.
Lưu ý khi mua máy ra vào lốp xe máy cũ
Khi mua máy ra vào vỏ lốp xe máy cũ, bạn cần lưu ý đến 2 vấn đề quan trọng nhu cầu sử dụng và đánh giá các bộ phận quan trọng của máy ra vỏ xe tay ga cũ.
Lựa chọn máy ra vào lốp xe máy cũ dựa trên nhu cầu sử dụng
Mâm quay à vấu kẹp là bộ phận quan trọng quyết định đến máy ra vào lốp cũ có thể sử dụng ra vào lốp của những loại xe nào.
- Nếu nhu cầu chỉ sử dụng cho xe máy tay ga, các loại xe ô tô nhỏ dưới 16 chỗ, xe tải dưới 3 tấn, bạn chỉ cần sử dụng máy tháo vỏ xe có mâm xoay và vấu kẹp thấp có kích thước đường kính kẹp ngoài 10 – 20 inch, đường kính kẹp trong 12- 22 inch.
- Nếu nhu cầu sử dụng cho các loại xe ô tô lớn, ô tô du lịch, ô tô khách, bạn phải chọn máy ra vào lốp xe máy cũ có mâm quay và vấu kẹp thấp có kích thước đường kính kẹp ngoài 10 – 20 inch, đường kính kẹp trong 12- 26 inch.
- Nếu nhu cầu sử dụng cho xe điện, bạn cần chọn mâm quay và vấu kẹp cao có kích thước đường kính kẹp ngoài 6 – 24 inch, đường kính kẹp trong 8- 26 inch.
Nếu hệ thống vấu kẹp và mâm quay của máy ra vào lốp xe máy đã quá cũ, bạn có thể thay thế mới và không cần quan tâm đến kích thước mâm cũ. Vì khi thay mới bạn có thể chọn mâm mới theo như nhu cầu cần sử dụng.
Lựa chọn máy ra vào lốp xe máy cũ dựa trên độ mới của các bộ phận máy
Một số tiêu chí lựa chọn máy ra vào lốp cũ bạn cần quan tâm như sau:
- Khi mua máy ra vào vỏ lốp xe máy cũ bạn nên chú ý đến các bộ phận như hệ thống mâm xoay và hệ thống bàn đạp có còn mới không, còn hoạt động trơn tru không. Nếu hệ thống máy hoạt động trơn tru bạn có thể mua máy ra vào lốp xe máy cũ và về thay thế các bộ phận, linh kiện cần thay.
- Nên bóc tách giá trị từng bộ phận máy ra lốp thanh lý, có thể tham khảo giá các bộ phận, linh kiện thay thế tại điện máy.
- Lựa chọn địa chỉ bán máy ra vào lốp xe máy cũ uy tín đảm bảo chất lượng.
Trên đây là những thông tin cần thiết về máy ra vào lốp xe máy cũ Điện máy Lucky tổng hợp được. Cửa hàng sẵn có các loại máy móc cho gara mới 100%, khách hàng có thể cân nhắc lựa chọn.