Cấu tạo máy nén khí trục vít Kobelco chi tiết chuẩn kỹ thuật

Máy nén khí trục vít Kobelco với khả năng làm việc liên tục trong 24 giờ không nghỉ chuyên được dùng trong các ngành y tế, công nghiệp, giao thông vận tải, xây dựng,…. Để hiểu rõ hơn về máy nén Kobelco, cùng tham khảo ngay các phân tích về cấu tạo máy nén khí trục vít Kobelco chi tiết dưới đây.

cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-1
Tài liệu về cấu tạo của máy nén khí trục vít Kobelco chi tiết

Thông tin về cấu tạo máy nén khí trục vít Kobelco mới nhất

Dưới đây, là thông tin chi tiết về cấu tạo cùng sơ đồ cấu tạo của máy bơm hơi trục vít Kobelco do Điện Máy Lucky tổng hợp và chia sẻ đến bạn.

Cấu tạo máy nén khí trục vít Kobelco

Máy bơm hơi trục vít Kobelco được cấu tạo từ những bộ phận như cặp trục vít, động cơ, buồng hút, buồng làm mát, bể dầu và các bộ lọc.

  • Cặp trục vít: là thành phần chính của máy nén khí trục vít, cặp trục vít thực hiện quá trình nén khí thông qua nguyên lý ăn khớp, tạo ra áp suất khí cần thiết, quyết định hiệu suất và khả năng nén của máy.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-2
Trục vít giúp tạo áp suất cần thiết trong quá trình tạo khí nén
  • Động cơ điện kéo: động cơ điện kéo cung cấp momen quay cho các trục vít, chuyển hóa năng lượng điện thành cơ năng cần thiết để vận hành máy nén khí trục vít, tạo động lực chính cho toàn bộ quá trình nén.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-2
Hệ thống máy nén khí Kobelco được đặt trong thùng chứa an toàn
  • Buồng hút: đây là nơi không khí được hút vào máy nén khí trục vít Kobelco để bắt đầu quá trình nén. Bộ lọc không khí tại cửa vào loại bỏ bụi bẩn và tạp chất lớn, bảo vệ các bộ phận bên trong.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-3
Buồng hút giúp hút không khí vào để bắt đầu nén khí
  • Bộ làm mát: giúp giảm nhiệt độ khí nén và dầu bôi trơn trong quá trình hoạt động, giúp duy trì hiệu suất tối ưu và ngăn ngừa quá nhiệt. Điều này giúp tăng tuổi thọ của máy và tránh các vấn đề phát sinh do nhiệt độ cao.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-5
Bộ làm mát hiện đại giúp làm mát động cơ máy nén khí nhanh chóng
  • Bể dầu mini: cung cấp dầu máy nén khí trục vít Kobelco bôi trơn cho các trục vít và giúp tản nhiệt từ máy nén khí. Bể dầu mini đảm bảo rằng các bộ phận chuyển động được bôi trơn đầy đủ, giảm ma sát và kéo dài tuổi thọ máy.
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-6
Bể dầu mini chứa dầu bôi trơn cho động cơ máy hoạt động ổn định
  • Các bộ lọc phụ trợ trong cấu tạo máy nén khí trục vít Kobelco
cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-7
Bộ lọc máy nén khí cản bụi bẩn ra khỏi không khí 
    • Bộ lọc dầu: loại bỏ các tạp chất và dầu đã qua sử dụng trong quá trình nén khí, đồng thời giúp tản nhiệt hiệu quả.
    • Bộ lọc nước: tách hơi ẩm ra khỏi khí trước khi nén để ngăn ngừa sự hình thành nước trong hệ thống.
    • Bộ lọc khí tinh: lọc khí đến mức micro để đảm bảo khí đầu ra đạt chất lượng siêu sạch, phù hợp với yêu cầu kỹ thuật cao.

Chủ đề liên quan:

Sơ đồ cấu tạo máy nén khí trục vít Kobelco

Từ những phân tích về bảng cấu tạo máy bơm hơi trục vít Kobelco trên, chúng ta có sơ đồ cấu tạo của máy nén Kobelco dưới đây.

cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-7
Sơ đồ máy bơm khí nén Kobelco chi tiết

Nguyên lý làm việc của máy nén khí trục vít Kobelco

Máy nén khí trục vít Kobelco hoạt động dựa trên nguyên tắc thay đổi thể tích của khí nén. Cụ thể, máy nén khí này có hai trục vít răng nghiêng ăn khớp với nhau và quay ngược chiều. Khi các trục vít này quay, chúng tạo ra những buồng kín qua 3 giai đoạn sau.

cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-8
Trang bị máy nén khí Kobelco trục vít trong các hệ thống máy nén từ nhỏ đến lớn
  • Giai đoạn hút khí
    • Khi cặp trục vít quay, tạo ra những khoảng trống nhỏ giữa các răng vít và thành buồng nén. Điều này làm giảm áp suất tại khu vực này, tạo ra một chân không tương đối so với áp suất khí quyển bên ngoài.
    • Do chênh lệch áp suất, không khí từ môi trường bên ngoài sẽ tự động tràn vào các khoảng trống này, điền đầy các buồng nén.
  • Giai đoạn nén khí
    • Khi cặp trục vít tiếp tục quay, các khoảng trống giữa các răng vít và thành buồng nén ngày càng thu hẹp lại. Điều này dẫn đến việc giảm thể tích của các buồng nén.
    • Khi thể tích của một lượng khí giảm mà nhiệt độ không đổi thì áp suất của khí đó sẽ tăng lên. Do đó, khi thể tích các buồng nén giảm, áp suất của không khí bên trong sẽ tăng lên đáng kể.
  • Giai đoạn thải khí
    • Khi áp suất của không khí bên trong các buồng nén đạt đến giá trị thiết kế, van xả sẽ tự động mở ra.
    • Khí nén dưới áp suất cao sẽ được đẩy ra khỏi máy nén, đi vào đường ống và cung cấp cho các thiết bị sử dụng.

Ứng dụng của máy nén khí trục vít Kobelco

Với cấu tạo máy nén khí trục vít Kobelco  trên, máy nén khí trục vít chính hãng Kobelco được sử dụng trong các công việc dưới đây.

cau-tao-may-nen-khi-truc-vit-kobelco-9
Máy nén khí trục vít Kobelco có tuổi thọ cao từ 10 – 15 năm
  • Trong công nghiệp: cung cấp khí nén cho dây chuyền sản xuất và máy móc công nghiệp như máy cắt CNC, máy ép nhựa, máy hàn,…
  • Trong xây dựng: cung cấp khí nén cho các thiết bị như máy khoan, máy đầm, máy cắt kim loại,…để khoan bê tông, cắt vật liệu xây dựng.
  • Trong y tế: máy nén khí trục vít Kobelco cung cấp khí nén cho máy thở, máy xét nghiệm, hệ thống bơm dung dịch,…
  • Trong ngành hóa chất: cung cấp khí nén cho máy trộn hóa chất, máy chiết rót, máy bơm hóa chất, vệ sinh các dụng cụ,…

Trên đây, là toàn bộ thông tin về cấu tạo máy nén khí trục vít Kobelco do Điện Máy Lucky chia sẻ đến bạn. Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ đến Hotline để được tư vấn chi tiết.

Bình chọn post

Tác giả

  • Nguyễn Như Tưởng

    Tôi là Nguyễn Như Tưởng - người thành lập và điều hành trực tiếp các hoạt động tại Điện máy Lucky. Bên cạnh những công việc kinh doanh, tôi còn muốn chia sẻ thêm những kinh nghiệm, kiến thức về ngành hàng đặc thù như bộ dụng cụ rửa xe, hệ thống khí nén và thiết bị sử dụng trong gara, nhà xưởng.