Cách xử lý khi máy nén khí trục vít không lên hơi hiệu quả

Máy nén khí trục vít không lên hơi do các nguyên nhân cơ bản: tắc bộ lọc khí, van áp suất hư hỏng, rò rỉ khí nén,… Khi tiến hành sửa chữa, người dùng cần tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu  liên quan đến điện và nhiệt độ. Việc tìm kiếm địa chỉ sửa chữa uy tín là cần thiết để đảm bảo quá trình sửa chữa diễn ra an toàn.

may-nen-khi-truc-vit-khong-len-hoi-1
Máy nén trục vít không lên hơi do nhiều nguyên nhân

Tư vấn sửa chữa máy nén khí trục vít không lên hơi

Máy nén trục vít là thiết bị tạo ra khí nén thông qua sử chuyển động ngược chiều nhau của 2 roto (trục vít). Khí nén được sử dụng cho nhiều mục đích như vận hành súng dùng hơi, máy cắt laser, băng chuyền khí nén, cầu nâng,…

Vì sao máy nén khí trục vít không lên hơi?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến máy nén trục vít không nên hơi, phổ biến là 3 nguyên nhân sau đây:

  • Thiếu dầu bôi trơn: Máy nén khí cần dầu bôi trơn để hoạt động trơn tru. Nếu lượng dầu quá ít hoặc dầu bị hỏng, máy sẽ gặp khó khăn trong việc nén khí.
  • Van áp suất bị lỗi: Van đóng vai trò điều chỉnh áp suất khí nén nên khi gặp sự cố hư hỏng, kẹt làm máy nén khí trục vít không lên hơi.
  • Bộ lọc khí bị tắc: Khi bộ lọc tắc nghẽn do bụi bẩn, tạp chất tích tụ, luồng khí không thể vào máy bị hạn chế, dẫn đến giảm khả năng nén khí.
  • Rò rỉ khí nén: Do các bộ phận khớp nối, ống dẫn khí lâu ngày bị oxy hóa bởi độ ẩm không khí, bị ăn mòn.

Chủ đề liên quan:

may-nen-khi-truc-vit-khong-len-hoi-2
Rò rỉ khí nén, thiếu dầu bôi trơn,… là các lý do làm máy không lên hơi

Hướng dẫn sửa máy nén khí trục vít không lên hơi nhanh chóng

Để sửa chữa máy nén trục vít không lên hơi một cách nhanh chóng, người dùng cần thực hiện theo các bước sau.

  • Vệ sinh hoặc thay thế bộ lọc khí: Tháo lõi lọc khí ra và gõ nhẹ xuống mặt sàn, sau đó bạn dùng súng xịt khí để thổi bay toàn bộ bụi bẩn trên lọc. Nếu lọc có dấu hiệu nứt, vỡ, bóp méo thì thay lõi lọc mới để khắc phục máy nén khí trục vít không nên hơi.
  • Thay dầu bôi trơn: Bạn hãy tháo vỏ máy và bảng điều khiển và tháo ống xả dầu phía trên bình dầu. Đặt một khay chứa dầu phía dưới van xả, mở van xả cho dầu cũ chảy ra và đóng van lại. Bạn mở nắp bình dầu, đổ dầu mới đạt đến mức 2 vạch đỏ trên thang đo.
  • Thay thế van áp suất: Nếu máy vẫn không lên hơi sau khi kiểm tra dầu và bộ lọc, hãy kiểm tra van áp suất. Nếu phát hiện van bị hỏng, hãy thay thế van mới.
may-nen-khi-truc-vit-khong-len-hoi-3
Hãy đảm bảo dừng máy và ngắt điện trước khi sửa chữa

Lưu ý khi sửa chữa máy nén khí trục vít không lên hơi

Khi sửa chữa máy nén trục vít không lên hơi, người dùng cần lưu ý một số điều quan trọng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

  • Bạn hãy luôn tắt nguồn điện và xả hết áp suất khí trong hệ thống trước khi bắt đầu công việc sửa chữa, giúp tránh các tai nạn do rò rỉ khí hoặc điện giật.
  • Sử dụng đúng phụ tùng máy nén trục vít chính hãng để máy hoạt động ổn định, tuổi thọ dài sau khi sửa chữa.
  • Nếu bạn không có đủ kiến thức và kỹ năng, tốt nhất nên tìm đến các cơ sở sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.
may-nen-khi-truc-vit-khong-len-hoi-4
Nếu không có kinh nghiệm sửa chữa, hãy tìm các địa chỉ uy tín

Địa chỉ mua linh kiện sửa chữa máy nén khí trục vít không lên hơi

Khi cần mua linh kiện để sửa chữa máy nén khí trục vít, bạn nên chọn các địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm. Điện máy Lucky là một trong những địa chỉ đáng tin cậy, chuyên cung cấp các linh kiện từ dầu bôi trơn, bộ lọc khí đến van áp suất. Thông tin liên hệ:

  • Cơ sở 1: 617 Tam Trinh, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội – 0967 090 705.
  • Cơ sở 2: 299/2/39 Lý Thường Kiệt, Phường 15, Quận 11, TP. Hồ Chí Minh – 0936 267 266
may-nen-khi-truc-vit-khong-len-hoi-5
Chính sách bảo hành, vận chuyển,… tại Điện máy Lucky

Hy vọng bài viết giúp bạn khắc phục được lỗi máy nén khí trục vít không lên hơi. Nếu có nhu cầu mua linh kiện hoặc cần tư vấn sửa chữa, liên hệ Điện máy Lucky để được hỗ trợ sớm nhất. Tìm hiểu thêm về ưu nhược điểm của các dòng máy nén trục vít tại đây.

Bình chọn post

Tác giả

  • Nguyễn Như Tưởng

    Tôi là Nguyễn Như Tưởng - người thành lập và điều hành trực tiếp các hoạt động tại Điện máy Lucky. Bên cạnh những công việc kinh doanh, tôi còn muốn chia sẻ thêm những kinh nghiệm, kiến thức về ngành hàng đặc thù như bộ dụng cụ rửa xe, hệ thống khí nén và thiết bị sử dụng trong gara, nhà xưởng.