Mã lỗi máy nén khí Kobelco có mấy loại? Cách xử lý

Các mã lỗi máy nén khí Kobelco gồm có: E01, E02, E03, E05, E06, C01,… Các mã lỗi này xuất hiện khi có vấn đề nguồn điện, áp suất quá tải, động cơ, lọc gió có vấn đề, hệ thống làm mát làm việc không hiệu quả,… Tham khảo bài viết sau đây để biết thêm về nguyên nhân và cách khắc phục các lỗi máy nén khí Kobelco.

ma-loi-may-nen-khi-kobelco-1
Các mã lỗi cơ bản của máy nén khí Kobelco

Thông tin chi tiết các mã lỗi máy nén khí Kobelco

Máy nén khí Kobelco thuộc dòng trục vít, có nguồn gốc xuất xứ Nhật Bản. Sau 6-12 tháng sử dụng hoặc trường hợp máy ngừng làm việc quá lâu, máy nén khí Kobelco gặp một số mã lỗi trục trặc.

Bảng mã lỗi máy nén khí Kobelco do nhà sản xuất cung cấp

Nhà sản xuất máy nén khí trục vít Kobelco cung cấp một số mã lỗi phổ biến thường gặp như sau:

Mã lỗi Nguyên nhân
E01: Lỗi nguồn điện đầu vào Nguồn điện đầu vào tăng giảm đột ngột, áp suất khí nén không ổn định, dây dẫn điện chập cháy
E02: Lỗi ngược pha nguồn điện Máy tắt bật liên tục, áp suất điều chỉnh sai, đấu sai vị trí 2 pha nguồn điện
E03: Lỗi nguồn điện cung cấp cho quạt làm mát Nguồn điện cấp cho máy sấy khí không hoạt động hoặc bị lỗi, sụt giảm điện thế,…
E04: Lỗi nguồn điện cung cấp cho dryer Tắc hệ thống làm mát, lọc gió, nhiệt độ môi trường tăng cao trên 40 độ C
E05: Nhiệt độ dầu quá cao Tắc lọc dầu, lọc gió, nhiệt độ môi trường cao, hệ thống làm mát nhiều bụi bặm.
E06: Nhiệt độ khí xả quá cao Tắc lọc dầu, dầu khô kiệt, van điều khiển nhiệt độ hư hỏng.
FC02: Máy nén khí báo lỗi quá 110ºC, máy dừng khẩn cấp Sai số cảm biến nhiệt độ, lọc tách dầu chênh áp suất khí, quạt tản nhiệt hư hỏng, thời gian dùng máy quá lâu
FC03: Lỗi cảm biến nhiệt độ máy nén khí Dây điện cảm biến nhiệt độ đứt, chập là nguyên nhân chính gây ra mã lỗi máy nén khí Kobelco FC03.
FC04: Máy nén khí báo lỗi máy sấy khí Đuôi rơ le nhiệt không nhảy, quạt tản gió máy sấy kẹt do bụi bẩn,…
FC06: Nhiệt độ xả ở tách dầu cao quá 110ºC máy báo dừng khẩn cấp Lọc dầu nứt, vỡ, rò rỉ dầu, chênh lệch áp suất lọc dầu,…
ma-loi-may-nen-khi-kobelco-2
Các nguyên nhân gây ra lỗi ở máy nén khí Kobelco

Linh, phụ kiện hỏng cũng là nguyên nhân khiến máy nén khí xảy ra lỗi. Tìm hiểu ngay về bộ phụ kiện máy nén khí trục vít Kobelco để nắm được tác dụng, thời điểm thay và cách thay chuẩn nhất. Kiểm tra, bảo dưỡng máy nén khí thường xuyên giúp bạn kiểm soát được chất lượng và hạn chế chi phí sửa chữa.

Cách xử lý mã lỗi máy nén khí Kobelco

Khi máy nén khí Kobelco gặp bất kỳ mã lỗi trục trặc nào, việc đầu tiên bạn cần làm là ấn nút STOP cho dừng máy. Sau đó, ngắt kết nối nguồn điện và tiến hành kiểm tra nguyên nhân gây lỗi.

Tên mã lỗi Cách khắc phục
Lỗi E01 Kiểm tra nguồn điện đầu vào, đảm bảo không có sự cố hoặc gián đoạn, đảm bảo nguồn điện đáp ứng đúng yêu cầu của máy.
Lỗi E02 Kiểm tra và chỉnh lại các kết nối pha để đảm bảo các pha điện được đấu nối đúng cách.
Lỗi E03 Kiểm tra điện trở của các đầu dây, dùng đồng hồ đo cách điện để kiểm tra.
Lỗi E04 Dryer phải được giữ cho chạy ít nhất 3 phút mới được tắt, vệ sinh lọc gió, giàn làm mát, điều chỉnh nhiệt độ môi trường.
Lỗi E05 Đảm bảo lượng dầu và chất lượng dầu đúng tiêu chuẩn, xem xét các yếu tố như lưu lượng khí, nhiệt độ môi trường và hoạt động của máy để điều chỉnh.
Lỗi E06 Kiểm tra và thay thế lọc dầu, van điều khiển nhiệt độ dầu để khắc phục mã lỗi máy nén khí Kobelco E06.
Lỗi FC02 Kiểm tra nhiệt độ đầu máy, Kiểm tra hệ thống làm mát khí xả, bao gồm bộ tản nhiệt và quạt làm mát.
Lỗi FC03 Kiểm tra cảm biến nhiệt độ xem dây điện có bị đứt hoặc dò điện dẫn đến lỗi, cần khắc phục hoặc thay mới.
Lỗi FC04 Kiểm tra lốc máy sấy khí xem có bị kẹt hoặc hỏng lốc cần thay lốc mới, kiểm tra cánh quạt máy sấy khí, đuôi rơ le nhiệt,…
Lỗi FC05 Kiểm tra độ chênh lệch áp suất lọc tách dầu và thay mới lọc tách dầu.
ma-loi-may-nen-khi-kobelco-3
Cách khắc phục lỗi ở máy nén khí trục vít Kobelco

Có nên mua máy nén khí trục vít cũ Kobelco không? Mua máy cũ có phải nguyên nhân chính dẫn đến các lỗi của máy? Đó có thể là một trong những lý do nhưng chưa thực sự chắc chắn. Khi mua máy nén khí trục vít Kobleco cũ, bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng về mặt chuyên môn và lựa chọn những địa chỉ uy tín.

Cách reset máy nén khí Kobelco đúng cách nhất

  • Để reset máy nén khí Kobelco, bạn có thể làm theo 7 bước dưới đây. Lưu ý rằng quy trình có thể thay đổi tùy thuộc vào model cụ thể của máy nén khí.
  • Bước 1: Bạn cho máy nén khí Kobelco ngừng chạy (ấn nút stop) và ngắt kết nối nguồn điện.
  • Bước 2: Hãy chờ khoảng 5-10 phút cho nhiệt độ dầu, hệ thống làm mát, động cơ,… hạ nhiệt hoặc nguội hẳn.
  • Bước 3: Trước khi reset, kiểm tra mã lỗi máy nén khí Kobelco trên bảng điều khiển hoặc màn hình hiển thị của máy nén khí để xác định vấn đề cụ thể.
  • Bước 4: Một số model máy nén khí Kobelco có công tắc reset cụ thể. Kiểm tra tài liệu hướng dẫn của máy để xác định vị trí công tắc này. Nếu máy nén khí không có công tắc reset riêng biệt, bạn có thể tiếp tục với bước tiếp theo.
  • Bước 5: Kết nối nguồn điện và ấn nút khởi động hoặc công tắc để máy bắt đầu hoạt động trở lại.
  • Bước 6: Sau khi bật máy, kiểm tra bảng điều khiển hoặc màn hình hiển thị để xem các mã lỗi có được xóa hay không. Hãy đảm bảo máy nén khí hoạt động bình thường và không hiển thị lỗi mới.
ma-loi-may-nen-khi-kobelco-4
Hướng dẫn reset lại máy nén khí trục vít Kobelco

Có nên tự ý sửa chữa mã lỗi máy nén khí Kobelco không?

Nếu bạn có kinh nghiệm và kiến thức về máy nén khí kiểu trục vít, có thể thực hiện một số bảo dưỡng máy nén khí Kobelco cơ bản như thay thế bộ lọc, kiểm tra hệ thống làm mát. Ngược lại, nếu bạn không chắc chắn về nguyên nhân của sự cố, việc tự sửa chữa có thể dẫn đến hỏng hóc nghiêm trọng hơn hoặc làm mất hiệu quả hoạt động của máy.

Việc sửa chữa mã lỗi máy nén khí Kobelco cần đảm bảo các quy tắc an toàn, phòng tránh rủi ro giật điện: dừng máy, ngắt kết nối và sửa chữa máy khi nhiệt độ máy, dầu hạ thấp. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tài liệu kỹ thuật từ nhà sản xuất để hiểu rõ về các lỗi và cách xử lý.

ma-loi-may-nen-khi-kobelco-5
Không tự ý sửa chữa máy nén khí nếu không có kiến thức, dụng cụ, kinh nghiệm

Gợi ý địa chỉ sửa chữa mã lỗi máy nén khí Kobelco

Điện máy Lucky là công ty cung cấp, xuất nhập khẩu máy nén khí trục vít chất lượng cao. Công ty có sẵn đội ngũ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn tốt, được đào tạo bài bản. Mọi lỗi hư hỏng ở máy nén khí đều được kỹ thuật khắc phục, sửa chữa nhanh chóng, không làm gián đoạn công việc tại cơ sở sản xuất.

Vì vậy, đối với các lỗi phức tạp của máy nén khí trục vít, khách hàng hãy liên hệ tới Điện máy Lucky để được tư vấn sửa chữa. Điện máy Lucky luôn sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ khách hàng sửa chữa, bảo dưỡng máy nén khí Kobelco 24/7.

ma-loi-may-nen-khi-kobelco-6
Chính sách mua máy nén khí hấp dẫn tại Điện máy Lucky

Hy vọng bài viết này giúp khách hàng hiểu được các mã lỗi máy nén khí Kobelco, nguyên nhân và cách xử lý lỗi. Hotline liên hệ: 0967 090 705 – 0936 267 266.

Bình chọn post

Tác giả

  • Nguyễn Như Tưởng

    Tôi là Nguyễn Như Tưởng - người thành lập và điều hành trực tiếp các hoạt động tại Điện máy Lucky. Bên cạnh những công việc kinh doanh, tôi còn muốn chia sẻ thêm những kinh nghiệm, kiến thức về ngành hàng đặc thù như bộ dụng cụ rửa xe, hệ thống khí nén và thiết bị sử dụng trong gara, nhà xưởng.