Vì sao nên sử dụng sơn gỗ chống nước? 7+ loại sơn tốt nhất

Sơn gỗ chống nước được sử dụng để nâng cao khả năng thấm nước của bề mặt gỗ, hạn chế ẩm mốc, mối mọt và tăng tính thẩm mỹ. Sau khi sơn hoàn thiện, lớp sơn mịn, có độ bóng nhẹ. Tham khảo một số loại sơn chống nước như sơn PU, sơn NC, sơn Jotun,…

son-go-chong-nuoc-1
Sơn gỗ chống thấm nước an toàn và hiệu quả

Lợi ích khi sử dụng sơn gỗ chống nước

Chúng ta có nhiều cách để bảo vệ bề mặt gỗ khỏi ẩm ướt như bọc phủ nilon, để trong kho, trong nhà,… Tuy nhiên, sơn chống nước vẫn là giải pháp ưu việt hơn cả bởi:

  • Độ che phủ tốt: Người thợ có kỹ thuật tốt đảm bảo thực hiện che phủ bề mặt gỗ bằng sơn chống nước triệt để, không để sót lỗ hở, mép cạnh,…
  • Chống ẩm mốc, mối mọt: Các loại sơn gỗ chống nước tốt có khả năng ngăn chặn thấm dột chất lỏng vào bên trong, hạn chế nấm mốc, bám dính bụi bặm.
  • Tăng thẩm mỹ: Ngoài khả năng chống thấm tốt, hầu hết các loại sơn còn chống được tia UV, chống nấm mốc và có độ bóng mịn cao.
son-go-chong-nuoc-2
Sơn có hiệu quả che phủ tốt, độ bền cao

Chủ đề liên quan:

Gợi ý 7+ loại sơn gỗ chống nước tốt nhất hiện nay

Sơn gỗ chống thấm nước có vai trò quan trọng trong bảo vệ gỗ khỏi các tác động của môi trường. Do được sử dụng phổ biến nên sơn bị làm giả khá nhiều.

7 dòng sơn gỗ chống nước bán chạy 2024

Bạn có thể sử dụng một số dòng sơn sau để sơn chống nước. Các loại sơn này phù hợp sử dụng trên mọi bề mặt gỗ, tường, kim loại,… có độ bền cao, bám dính tốt.

Tên sơn gỗ chống thấm nước Giá sơn gỗ chống nước
Sơn gỗ chống thấm nước Vinyl 70.000 – 100.000 đồng
Sơn gỗ chống thấm nước ALkyd 100.000 – 130.000 đồng
Sơn gỗ chống thấm nước Sika 100.000 – 150.000 đồng
Sơn gỗ chống thấm nước Propan Ultran Teak Oil 120.000 – 150.000 đồng
Sơn gỗ chống thấm nước Kova 130.000 – 150.000 đồng
Sơn gỗ chống thấm nước Jotun Waterguard  140.000 – 170.000 đồng
Sơn gỗ chống thấm nước Pu 170.000 – 300.000 đồng
son-go-chong-nuoc-3
Tham khảo 7 dòng sơn chống thấm nước giá ưu đãi

Cách sơn gỗ chống nước bền màu, đúng kỹ thuật

Lớp sơn có được mịn và bám dính tốt hay không phụ thuộc vào cách chà nhám và đánh bóng và làm sạch mặt gỗ. Vì vậy khi thực hiện sơn tại nhà, bạn cần:

  • Bước 1: Bạn sử dụng khăn khô lau sạch toàn bộ mặt gỗ cần sơn chống thấm. Bạn có thể sử dụng máy hút bụi hoặc máy sấy để thổi bay bụi bẩn. Nếu gia đình có sẵn máy nén khí loại nhỏ, súng xì khô phục vụ rửa xe hằng ngày thì hãy tận dụng để thổi bụi gỗ, bằng cách kết nối súng xì khô với máy nén khí.
son-go-chong-nuoc-4
Làm sạch mặt sàn trước khi sơn chống thấm
  • Bước 2: Bạn dùng con lăn, chổi quét sơn gỗ chống nước lên toàn bộ mặt gỗ. Nếu bạn muốn tăng hiệu quả sơn gỗ nhanh, sơn đều đẹp, lực phun đều và không sức thì đầu tư thêm súng phun sơn khí nén. Sơn từ bình chứa chảy qua dây phun sơn dưới tác động lực đẩy của khí nén, tới đầu súng phun sơn.
son-go-chong-nuoc-5
Máy nén khí hỗ trợ phun sơn, rửa xe, bơm hơi
  • Bước 3: Một số loại sơn có thời gian khô lâu nên bạn cần đợi cho sơn khô rời mới thực hiện lau bụi sơn. Bạn có thể để sơn khô tự nhiên. Sau đó bạn sử dụng khăn khô lau bụi sơn hoặc dùng súng xì khô để thổi bay bụi sơn bám dính trên bề mặt gỗ.

Trên đây là giải đáp giúp bạn hiểu tại sao chúng ta nên sử dụng sơn gỗ chống nước và gợi ý những loại sơn bán chạy hiện nay. Nếu bạn có nhu cầu mua súng phun sơn, súng xì khô, dây phun sơn, máy nén khí,… cho gia đình thì hãy liên hệ Điện máy Lucky.

Bình chọn post

Tác giả

  • Nguyễn Như Tưởng

    Tôi là Nguyễn Như Tưởng - người thành lập và điều hành trực tiếp các hoạt động tại Điện máy Lucky. Bên cạnh những công việc kinh doanh, tôi còn muốn chia sẻ thêm những kinh nghiệm, kiến thức về ngành hàng đặc thù như bộ dụng cụ rửa xe, hệ thống khí nén và thiết bị sử dụng trong gara, nhà xưởng.